Nồi cơm SUNHOUSE xuất xứ Trung Quốc dán tem Hàng Việt Nam chất lượng cao?

Nồi cơm SUNHOUSE xuất xứ Trung Quốc dán tem Hàng Việt Nam chất lượng cao?
(M2M) Liên quan đến việc sản phẩm nồi cơm điện của công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE dán logo hàng Việt Nam chất lượng cao, nhưng ở dưới lại ghi xuất xứ Trung Quốc, PV Lao Động đã tìm hiểu nguyên nhân đằng sau sự việc. 
Hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện của SunHouse
Hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện của SUNHOUSE. 
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sunhouse nói gì về nghi vấn đội lốt hàng Trung Quốc
Ngoài Asanzo, ai đang làm 'TV thương hiệu Việt'?

"Dán logo như vậy là vi phạm"
Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện của công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE được đặt tại bảng giá của siêu thị Co.op Mart dán logo hàng Việt Nam chất lượng cao, nhưng ở dưới lại ghi xuất xứ Trung Quốc. 
Hình ảnh này đã gây xôn xao dư luận, bởi trước đó, nhiều người vẫn cho rằng, sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy SunHouse Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên báo Lao Động đã có buổi làm việc với bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.
Nói về logo Hàng Việt Nam chất lượng cao do Hội cấp được dán trên nồi cơm điện của SUNHOUSE, bà Hạnh khẳng định: "Hội chỉ cấp cho SUNHOUSE chứng nhận đạt Kim khí gia dụng, tức là nồi niêu xong chảo bằng kim loại, chứ không phải máy lạnh, tủ lạnh hay nồi cơm điện,...
Do vậy, họ dán logo như vậy là vi phạm vì chúng tôi không cấp chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho sản phẩm này".
Bà Hạnh cũng cho biết, Hội sẽ có công văn thông báo đến SUNHOUSE và yêu gỡ bỏ thương hiệu dán sai quy định.
"Nếu chúng tôi phát hiện có sự gian dối đó, đầu tiên chúng tôi sẽ phát công văn khuyến cáo yêu cầu gỡ bỏ nhãn hiệu không đúng thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong trường hợp vẫn không thực hiện yêu cầu đó thì chúng tôi tước quyền sử dụng trên giấy chứng nhận này và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý."
"Chưa hiểu hết nghĩa của từ" và "siêu thị dán nhầm xuất xứ"
Thông tin đến phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Tùng - Giám đốc Marketing, công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE cho biết, ngay sau khi có những thông tin từ thị trường, phòng Marketing đã ngay lập tực có công văn gửi hội để xin ý kiến chỉ đạo. 
Theo ông Tùng, sau khi nhận được chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao" từ Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho nhóm hàng kim khí gia dụng, nhà máy sản xuất của SUNHOUSE tại Việt Nam nghĩ rằng có thể sử dụng logo hàng Việt Nam chất lượng cao cho tất cả các sản phẩm do SUNHOUSE sản xuất. 
"Có thể phòng truyền thông chưa hiểu rõ hết từ "kim khí gia dụng" bởi nồi cơm điện của SUNHOUSE sản xuất có phần kim khí như: lòng nồi, mâm nhiệt, nắp...
Hiện chúng tôi đang chờ công văn phản hồi của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao để thực hiện theo chỉ đạo của Hội."
Ngày 24.6, công ty CP Tập đoàn SUNHOUSE đã có văn bản gửi Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao để xin hướng dẫn thông tin chi tiết, về việc sử dụng logo giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao trên sản phẩm, bao gồm: những sản phẩm được phép sử dụng logo này và quy định khách khi dán logo trên sản phẩm (nếu có). 
Liên quan đến hình ảnh nồi cơm điện của SUNHOUSE tại siêu thị ghi xuất xứ Trung Quốc, Tập đoàn SUNHOUSE cũng cho biết, siêu thị đã "ghi nhầm" xuất xứ trên bảng giá.
Tập đoàn này đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm.
SUNHOUSE cho biết, nồi cơm điện SUNHOUSE SHD8602 xuất hiện trong các hình ảnh lan truyền gần đây là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng SUNHOUSE – Sở hữu 100% vốn bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE theo giấy phép đăng ký kinh doanh MST 0107252232, đăng ký cấp phép lần 2 ngày 24.4.2018.
Đồng thời sản phẩm nồi cơm điện SUNHOUSE SHD8602 được Quatest 1 - Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 1 trực thuộc Bộ khoa học công nghệ đánh giá chứng nhận theo Phương thức 5, quy định tại Phụ lục 2 thông tư 28/2012/TT-BKHCN.
Theo: laodong.vn

FCA

Địa chỉ: Số 15 Đường Số 9, KDC City Land
Hồ Chí Minh
Email: cskh@dichvudientu247.com
Số điện thoại: 0938050892
Với đội ngủ kỷ thuật kinh nghiệm trong mảng website FCA dần từng bước khẳng định mình trong hệ thống Website Việt,
FCA được hỗ trợ của CEO MINH HIẾU "" Phụ trách quản lý điều hành với kinh nghiệm và đội ngũ FCA có được sẽ phát triển xa hơn.
Các dịch vụ chúng tôi cung cấp::
  • Quản trị doanh nghiệp (CEO Mr.Hiếu)
  • Quản Trị Nhân Lực (Ms.Quyên)
  • Quản Trị Website (Mr.Minh)

LIÊN HỆ






  • Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0